Tổng quan chương trình marketing online hiệu quả cho DN
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Tổng quan chương trình marketing online hiệu quả cho DN
Trong vòng xoáy cạnh tranh gay gắt , các DN tất tưởi đi tìm một hướng đi mới như con thuyền giữa biển khơi hoang mang và chới với. Rồi họ tìm đến TMĐT như một phương án cứu cánh lúc nguy nan.
Thế nhưng marketing online có phải là lựa chọn an toàn và lợi nhuận như nhiều DN vẫn nghĩ? Làm thế nào để marketing online hiệu quả ? Đó là mục đích chuyên đề MOA mang đến cho doanh nghiệp đã đang và sẽ làm chủ thị trường internet đầy hấp dẫn nhưng cũng không kém phần thách thức .
Trước tiên , hãy nhìn nhận một cách toàn diện chiến lược marketing online cho doanh nghiệp để thấy được những yếu tố quan trọng nhất và trình tự triển khai hiệu quả.
>> Xem video về chiến lược marketing online:
1. Nghiên cứu và phân tích
Đây là bước khởi đầu nhưng rất quan trọng, quyết định phương hướng cho những bước đi tiếp theo có thành công hay không . Vậy cần làm rõ vấn đề gì? Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm, doanh nghiệp cần chỉ rõ những đối tượng sau đây:
Những nhân tố này sẽ cho bạn thấy doanh nghiệp của mình đang ở đâu , cơ hội ra sao? Để từ đó xây dựng chiến lược cạnh tranh phù hợp .
2. Xây dựng kế hoạch cụ thể
Khi đã có được những thông số về sản phẩm , KH , ĐTCT , hiểu được năng lực của DN , bạn cần thiết lập cho mình một kế hoạch cụ thể . Kế hoạch marketing online chính là nền tảng cơ bản để bạn phát triển DN mình.
Nó sẽ phản ánh tầm nhìn, và phác họa bức tranh toàn cảnh trong tương lai của doanh nghiệp. Bạn mong muốn đưa doanh nghiệp của mình trở thành người đứng đầu, bạn muốn có được doanh thu lớn hay ra tăng mức độ bao phủ thị trường? Hãy nêu rõ tất cả những điều bạn muốn và phương pháp có được nó thật chi tiết trong kế hoạch marketing online của bạn căn cứ vào :
Khi đã có một kế hoạch marketing online chi tiết và chất lượng, DN của bạn đã có được một hướng đi xác định . Bạn chỉ cần tiến hành đúng kế hoạch đã định.
3. Triển khai kế hoạch
Xây dựng một kế hoạch thành công cũng giống như bạn đã thành công 50%, và 50% còn lại phụ thuộc bạn thực hiện nó như thế nào? Tuy nhiên, mặc dù đã có phương án cụ thể triển khai kế hoạch vẫn không hề dễ dàng .
Bởi vì việc marketing online của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các yếu tố vi mô và vĩ mô. Yêu cầu sự kết hợp hài hòa, phối hợp giữa các bộ phận trong DN . Sự nhạy bén , mạo hiểm để nắm bắt sự biến đổi và ảnh hưởng của các thành tố bên ngoài. Nhìn chung , DN của bạn sẽ phải thực hiện các công việc sau:
Việc xác định rõ ràng trách nhiệm của từng cá nhân và sự kết hợp nhuần nhuyễn, vì mục tiêu chung là rất quan trọng để việc thực hiện kế hoạch có được kết quả như kỳ vọng .
4. Đánh giá và hiệu chỉnh
Sự tác động của các yếu tố vĩ mô là vấn đề khó lòng tránh khỏi, đặc biệt trong marketing online. Vì vậy , việc đo lường và hiệu chỉnh là rất quan trọng.
Mỗi DN cần có một phương pháp đo lường kết quả cụ thể bao gồm định tính và định lượng, so sánh mục tiêu đặt ra với kết quả thực tế đạt được, chỉ ra cụ thể để có thể thay đổi kịp thời. Căn cứ vào :
Marketing online chỉ không tồn tại khi con người ngừng sử dụng internet đó là lý do nó sẽ tiếp tục phát triển. Bạn có muốn đưa DN mình phát triển bền vững? Bạn có muốn vươn lên thống lĩnh thị trường TMĐT đầy hấp dẫn ? Hãy cùng chúng tôi biến ước mơ thành hiện thực!
Nguồn: http://moa.com.vn
Thế nhưng marketing online có phải là lựa chọn an toàn và lợi nhuận như nhiều DN vẫn nghĩ? Làm thế nào để marketing online hiệu quả ? Đó là mục đích chuyên đề MOA mang đến cho doanh nghiệp đã đang và sẽ làm chủ thị trường internet đầy hấp dẫn nhưng cũng không kém phần thách thức .
Trước tiên , hãy nhìn nhận một cách toàn diện chiến lược marketing online cho doanh nghiệp để thấy được những yếu tố quan trọng nhất và trình tự triển khai hiệu quả.
>> Xem video về chiến lược marketing online:
1. Nghiên cứu và phân tích
Đây là bước khởi đầu nhưng rất quan trọng, quyết định phương hướng cho những bước đi tiếp theo có thành công hay không . Vậy cần làm rõ vấn đề gì? Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm, doanh nghiệp cần chỉ rõ những đối tượng sau đây:
- Đặc điểm thị trường
- Khách hàng mục tiêu
- Đối thủ cạnh tranh
- Bản thân doanh nghiệp
Những nhân tố này sẽ cho bạn thấy doanh nghiệp của mình đang ở đâu , cơ hội ra sao? Để từ đó xây dựng chiến lược cạnh tranh phù hợp .
2. Xây dựng kế hoạch cụ thể
Khi đã có được những thông số về sản phẩm , KH , ĐTCT , hiểu được năng lực của DN , bạn cần thiết lập cho mình một kế hoạch cụ thể . Kế hoạch marketing online chính là nền tảng cơ bản để bạn phát triển DN mình.
Nó sẽ phản ánh tầm nhìn, và phác họa bức tranh toàn cảnh trong tương lai của doanh nghiệp. Bạn mong muốn đưa doanh nghiệp của mình trở thành người đứng đầu, bạn muốn có được doanh thu lớn hay ra tăng mức độ bao phủ thị trường? Hãy nêu rõ tất cả những điều bạn muốn và phương pháp có được nó thật chi tiết trong kế hoạch marketing online của bạn căn cứ vào :
- Xác định mục tiêu
- Phương thức triển khai
- Cách thức đánh giá và phương án dự phòng
Khi đã có một kế hoạch marketing online chi tiết và chất lượng, DN của bạn đã có được một hướng đi xác định . Bạn chỉ cần tiến hành đúng kế hoạch đã định.
3. Triển khai kế hoạch
Xây dựng một kế hoạch thành công cũng giống như bạn đã thành công 50%, và 50% còn lại phụ thuộc bạn thực hiện nó như thế nào? Tuy nhiên, mặc dù đã có phương án cụ thể triển khai kế hoạch vẫn không hề dễ dàng .
Bởi vì việc marketing online của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các yếu tố vi mô và vĩ mô. Yêu cầu sự kết hợp hài hòa, phối hợp giữa các bộ phận trong DN . Sự nhạy bén , mạo hiểm để nắm bắt sự biến đổi và ảnh hưởng của các thành tố bên ngoài. Nhìn chung , DN của bạn sẽ phải thực hiện các công việc sau:
- Công tác chuẩn bị trước khi tiến hành
- Phân nhiệm nhân sự cụ thể
- Báo cáo hiệu quả triển khai
- Bổ sung những vấn đề còn thiếu sót.
Việc xác định rõ ràng trách nhiệm của từng cá nhân và sự kết hợp nhuần nhuyễn, vì mục tiêu chung là rất quan trọng để việc thực hiện kế hoạch có được kết quả như kỳ vọng .
4. Đánh giá và hiệu chỉnh
Sự tác động của các yếu tố vĩ mô là vấn đề khó lòng tránh khỏi, đặc biệt trong marketing online. Vì vậy , việc đo lường và hiệu chỉnh là rất quan trọng.
Mỗi DN cần có một phương pháp đo lường kết quả cụ thể bao gồm định tính và định lượng, so sánh mục tiêu đặt ra với kết quả thực tế đạt được, chỉ ra cụ thể để có thể thay đổi kịp thời. Căn cứ vào :
- Tổng hợp báo cáo thống kê hàng ngày
- Đưa ra những nhận định và phân tích
- Sử dụng phương án dự phòng nếu cần thiết
Marketing online chỉ không tồn tại khi con người ngừng sử dụng internet đó là lý do nó sẽ tiếp tục phát triển. Bạn có muốn đưa DN mình phát triển bền vững? Bạn có muốn vươn lên thống lĩnh thị trường TMĐT đầy hấp dẫn ? Hãy cùng chúng tôi biến ước mơ thành hiện thực!
Nguồn: http://moa.com.vn
moatruongha- Cấp 1
- Bài gửi : 37
Điểm : 3769
Like : 0
Tham gia : 05/11/2014
Similar topics
» Email Marketing Giải Pháp Marketing Online Hiệu Quả
» chuyên đào tạo chương trình kế toán tổng hợp
» CHƯƠNG TRÌNH AFFILIATE MARKETING TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN
» CHƯƠNG TRÌNH AFFILIATE MARKETING TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN
» Chương trình đào tạo kế toán tổng hợp tại Tp HCM, Hà Nội
» chuyên đào tạo chương trình kế toán tổng hợp
» CHƯƠNG TRÌNH AFFILIATE MARKETING TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN
» CHƯƠNG TRÌNH AFFILIATE MARKETING TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN
» Chương trình đào tạo kế toán tổng hợp tại Tp HCM, Hà Nội
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết