Khái quát kế hoạch marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Khái quát kế hoạch marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn
Trong vòng xoáy cạnh tranh khốc liệt , các DN nháo nhác tìm kiếm một phương hướng khác như thuyền nhỏ giữa biển khơi đầy thách thức . Rồi họ đến với TMĐT như một giải pháp cứu cánh lúc nguy nan.
Thế nhưng marketing online có phải là giải pháp an toàn và thuận lợi như nhiều doanh nghiệp vẫn nghĩ? Làm thế nào để marketing online thành công? Đó là mục đích loạt bài viết MOA mang đến cho doanh nghiệp đã đang và sẽ chinh phục thị trường TMĐT đầy hấp dẫn nhưng cũng không ít thách thức .
Trước hết , hãy xem xét một cách tổng quát chiến lược marketing online cho doanh nghiệp để biết được những thành tố quan trọng nhất và các bước triển khai hiệu quả.
>> Xem video về chiến lược marketing online:
1. Nghiên cứu thị trường
Đây là bước đầu tiên nhưng vô cùng cần thiết , xác định hướng đi cho những bước đi tiếp theo thành hay bại. Vậy nghiên cứu và phân tích vấn đề gì? Căn cứ vào lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm, doanh nghiệp cần làm rõ những yếu tố sau đây:
Những nhân tố này sẽ cho bạn thấy doanh nghiệp của mình đang đứng ở vị trí nào, lợi thế cạnh tranh như thế nào ? Trên cơ sở đó thiết lập chiến lược cạnh tranh phù hợp .
2. Xây dựng KH chi tiết
Khi đã hiểu được những vấn đề về thị trường, KH , ĐTCT , biết được khả năng của doanh nghiệp, đã đến lúc bạn xây dựng cho mình một kế hoạch cụ thể . Kế hoạch marketing online chính là nền tảng quan trọng để bạn dẫn dắt doanh nghiệp mình.
Nó sẽ phản ánh sứ mạng , và vẽ lên bức tranh toàn cảnh trong tương lai của doanh nghiệp. Bạn muốn đưa DN của mình chiếm giữ vị trí người dẫn đầu , bạn muốn đạt doanh số lớn hay ra tăng mức độ bao phủ thị trường? Hãy chỉ rõ tất cả những điều bạn muốn và phương pháp đạt được nó thật cụ thể trong kế hoạch marketing online của bạn thông qua việc:
Khi đã có một kế hoạch marketing online cụ thể và khả thi , doanh nghiệp của bạn đã có được một hướng đi xác định . Bạn chỉ cần tiến hành đúng kế hoạch đã đặt ra .
3. Triển khai kế hoạch
Xây dựng một kế hoạch thành công cũng giống như bạn đã thành công 50%, và 50% còn lại phụ thuộc bạn thực hiện kế hoạch như thế nào? Thế nhưng , dù đã có phương án cụ thể công việc này vẫn không hề dễ dàng .
Vì việc marketing online của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các yếu tố bên trong cũng như bên ngoài . Cần có sự kết hợp hài hòa, phối hợp giữa các cá nhân trong DN . Sự nhạy bén , mạo hiểm để nắm bắt sự biến động và tác động của các thành tố bên ngoài. Nhìn chung , doanh nghiệp của bạn sẽ phải thực hiện các công việc sau:
Việc xác định rõ ràng nhiệm vụ của từng cá nhân và sự phối hợp khéo léo , vì mục tiêu chung là rất quan trọng để việc triển khai kế hoạch có được hiệu quả như mong đợi.
4. Đánh giá và hiệu chỉnh
Sự ảnh hưởng của các yếu tố vĩ mô là vấn đề không thể tránh khỏi, đặc biệt trong marketing online. Do đó, việc đánh giá và hiệu chỉnh là rất quan trọng.
Mỗi DN cần có một thang đo kết quả rõ ràng bao gồm định tính và định lượng, so sánh kế hoạch đặt ra với kết quả thực hiện , chỉ ra sai lệch để có những thay đổi kịp thời. Thông qua việc:
Marketing online chỉ không tồn tại khi con người ngừng sử dụng internet đó là lý do vì sao nó không ngừng phát triển. Bạn có muốn đưa DN mình phát triển lâu dài ? Bạn có muốn trở thành người thống trị thị trường TMĐT đầy hấp dẫn ? Hãy cùng học viện marketing online MOA biến ước mơ thành hiện thực!
Nguồn: http://moa.com.vn
Thế nhưng marketing online có phải là giải pháp an toàn và thuận lợi như nhiều doanh nghiệp vẫn nghĩ? Làm thế nào để marketing online thành công? Đó là mục đích loạt bài viết MOA mang đến cho doanh nghiệp đã đang và sẽ chinh phục thị trường TMĐT đầy hấp dẫn nhưng cũng không ít thách thức .
Trước hết , hãy xem xét một cách tổng quát chiến lược marketing online cho doanh nghiệp để biết được những thành tố quan trọng nhất và các bước triển khai hiệu quả.
>> Xem video về chiến lược marketing online:
1. Nghiên cứu thị trường
Đây là bước đầu tiên nhưng vô cùng cần thiết , xác định hướng đi cho những bước đi tiếp theo thành hay bại. Vậy nghiên cứu và phân tích vấn đề gì? Căn cứ vào lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm, doanh nghiệp cần làm rõ những yếu tố sau đây:
- Đặc thù ngành nghề
- KH mục tiêu
- ĐTCT
- Bản thân doanh nghiệp
Những nhân tố này sẽ cho bạn thấy doanh nghiệp của mình đang đứng ở vị trí nào, lợi thế cạnh tranh như thế nào ? Trên cơ sở đó thiết lập chiến lược cạnh tranh phù hợp .
2. Xây dựng KH chi tiết
Khi đã hiểu được những vấn đề về thị trường, KH , ĐTCT , biết được khả năng của doanh nghiệp, đã đến lúc bạn xây dựng cho mình một kế hoạch cụ thể . Kế hoạch marketing online chính là nền tảng quan trọng để bạn dẫn dắt doanh nghiệp mình.
Nó sẽ phản ánh sứ mạng , và vẽ lên bức tranh toàn cảnh trong tương lai của doanh nghiệp. Bạn muốn đưa DN của mình chiếm giữ vị trí người dẫn đầu , bạn muốn đạt doanh số lớn hay ra tăng mức độ bao phủ thị trường? Hãy chỉ rõ tất cả những điều bạn muốn và phương pháp đạt được nó thật cụ thể trong kế hoạch marketing online của bạn thông qua việc:
- Thiết lập mục tiêu
- Phương án triển khai
- Phương pháp đo lường và phương án dự phòng
Khi đã có một kế hoạch marketing online cụ thể và khả thi , doanh nghiệp của bạn đã có được một hướng đi xác định . Bạn chỉ cần tiến hành đúng kế hoạch đã đặt ra .
3. Triển khai kế hoạch
Xây dựng một kế hoạch thành công cũng giống như bạn đã thành công 50%, và 50% còn lại phụ thuộc bạn thực hiện kế hoạch như thế nào? Thế nhưng , dù đã có phương án cụ thể công việc này vẫn không hề dễ dàng .
Vì việc marketing online của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các yếu tố bên trong cũng như bên ngoài . Cần có sự kết hợp hài hòa, phối hợp giữa các cá nhân trong DN . Sự nhạy bén , mạo hiểm để nắm bắt sự biến động và tác động của các thành tố bên ngoài. Nhìn chung , doanh nghiệp của bạn sẽ phải thực hiện các công việc sau:
- Chuẩn bị đầy đủ trước khi tiến hành
- Phân công nhân sự triển khai
- Báo cáo hiệu quả triển khai
- Hoàn thiện những vấn đề còn thiếu sót.
Việc xác định rõ ràng nhiệm vụ của từng cá nhân và sự phối hợp khéo léo , vì mục tiêu chung là rất quan trọng để việc triển khai kế hoạch có được hiệu quả như mong đợi.
4. Đánh giá và hiệu chỉnh
Sự ảnh hưởng của các yếu tố vĩ mô là vấn đề không thể tránh khỏi, đặc biệt trong marketing online. Do đó, việc đánh giá và hiệu chỉnh là rất quan trọng.
Mỗi DN cần có một thang đo kết quả rõ ràng bao gồm định tính và định lượng, so sánh kế hoạch đặt ra với kết quả thực hiện , chỉ ra sai lệch để có những thay đổi kịp thời. Thông qua việc:
- Tổng hợp báo cáo thống kê hàng ngày
- Đưa ra những nhận định và phân tích
- Sử dụng phương án dự phòng nếu cần thiết
Marketing online chỉ không tồn tại khi con người ngừng sử dụng internet đó là lý do vì sao nó không ngừng phát triển. Bạn có muốn đưa DN mình phát triển lâu dài ? Bạn có muốn trở thành người thống trị thị trường TMĐT đầy hấp dẫn ? Hãy cùng học viện marketing online MOA biến ước mơ thành hiện thực!
Nguồn: http://moa.com.vn
moatruongha- Cấp 1
- Bài gửi : 37
Điểm : 3769
Like : 0
Tham gia : 05/11/2014
Similar topics
» Marketing online cho doanh nghiệp - Làm thế nào để nâng cao hiệu quả
» Kế hoạch chiến lược email marketing 2014 cho các doanh nghiệp.
» Marketing online cho doanh nghiệp
» Doanh nghiệp 'vượt bão' nhờ marketing online
» Xu hướng marketing online - doanh nghiệp bạn đã biết?
» Kế hoạch chiến lược email marketing 2014 cho các doanh nghiệp.
» Marketing online cho doanh nghiệp
» Doanh nghiệp 'vượt bão' nhờ marketing online
» Xu hướng marketing online - doanh nghiệp bạn đã biết?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết