Mỗi thí sinh thi đại học được xét tuyển tối đa 4 lần
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Mỗi thí sinh thi đại học được xét tuyển tối đa 4 lần
Theo bản dự thảo cuối cùng của Quy chế Tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy được Bộ GD-ĐT công bố ngày 18/12, những quy định về số tổ hợp môn thi, số đợt thí sinh được đăng ký xét tuyển, số đợt xét tuyển... đã được quy định cụ thể làm bằng đại học
Tối đa 4 tổ hợp môn thi/ ngành
Nguyên tắc lựa chọn tổ hợp các môn thi để xét tuyển được quy định là: Duy trì tổ hợp các môn thi tương ứng với khối thi mà trường đã sử dụng trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính qui do Bộ GDĐT tổ chức năm 2014 và các năm trước (sau đây gọi là khối thi truyền thống) để xét tuyển làm bằng đại học
Các trường có thể lựa chọn thêm các tổ hợp môn thi khác để xét tuyển theo nguyên tắc: Sử dụng kết quả của ít nhất 3 môn thi, trong đó có ít nhất một trong hai môn Toán và Ngữ văn để xét tuyển; các môn thi đưa vào tổ hợp để xét tuyển phải gắn với yêu cầu của chuyên ngành đào tạo; không sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp môn thi để xét tuyển cho một ngành.
Đối với trường, ngành năng khiếu, sử dụng kết quả thi của ít nhất một môn văn hoá kết hợp với kết quả các môn thi năng khiếu để xét tuyển làm bằng đại học
Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định môn thi chính được nhân hệ số khi xét tuyển.
Những trường sử dụng tổ hợp môn thi mới ngoài các khối thi truyền thống để xét tuyển cho một ngành hoặc nhóm ngành cần dành ít nhất 75% chỉ tiêu của ngành hoặc nhóm ngành đó để xét tuyển theo các tổ hợp môn thi tương ứng với các khối thi truyền thống.
Nếu thay đổi các khối thi truyền thống, các tổ hợp môn thi đã sử dụng để xét tuyển, các trường phải báo cáo Bộ GDĐT và thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, các phương tiện thông tin đại chúng trước ít nhất 3 năm .
Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, quy định này để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh đã có định hướng vào các trường ĐH, CĐ ngay từ năm đầu THPT
Có kết quả thi mới xây dựng tiêu chí đầu vào
Theo Quy định về xây dựng điểm trúng tuyển, ngay sau khi hoàn thành việc chấm thi, trường được giao nhiệm vụ chủ trì cụm thi ghi kết quả thi gửi về Bộ GD-ĐT.
Căn cứ kết quả thi của thí sinh trên toàn quốc, Bộ GDĐT sẽ xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xây dựng phương án xét tuyển vào học ĐH, CĐ;
Các trường ĐH, CĐ đóng trên địa bàn các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây nam bộ, được xét tuyển những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm liên tục và tốt nghiệp THPT tại các tỉnh thuộc khu vực này với kết quả thi (tổng điểm 3 môn thi của tổ hợp dùng để xét tuyển) thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 1,0 điểm (theo thang điểm 10) và phải học bổ sung kiến thức 01 học kỳ trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung kiến thức do Hiệu trưởng các trường quy định.
Tối đa 4 tổ hợp môn thi/ ngành
Nguyên tắc lựa chọn tổ hợp các môn thi để xét tuyển được quy định là: Duy trì tổ hợp các môn thi tương ứng với khối thi mà trường đã sử dụng trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính qui do Bộ GDĐT tổ chức năm 2014 và các năm trước (sau đây gọi là khối thi truyền thống) để xét tuyển làm bằng đại học
Các trường có thể lựa chọn thêm các tổ hợp môn thi khác để xét tuyển theo nguyên tắc: Sử dụng kết quả của ít nhất 3 môn thi, trong đó có ít nhất một trong hai môn Toán và Ngữ văn để xét tuyển; các môn thi đưa vào tổ hợp để xét tuyển phải gắn với yêu cầu của chuyên ngành đào tạo; không sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp môn thi để xét tuyển cho một ngành.
Đối với trường, ngành năng khiếu, sử dụng kết quả thi của ít nhất một môn văn hoá kết hợp với kết quả các môn thi năng khiếu để xét tuyển làm bằng đại học
Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định môn thi chính được nhân hệ số khi xét tuyển.
Những trường sử dụng tổ hợp môn thi mới ngoài các khối thi truyền thống để xét tuyển cho một ngành hoặc nhóm ngành cần dành ít nhất 75% chỉ tiêu của ngành hoặc nhóm ngành đó để xét tuyển theo các tổ hợp môn thi tương ứng với các khối thi truyền thống.
Nếu thay đổi các khối thi truyền thống, các tổ hợp môn thi đã sử dụng để xét tuyển, các trường phải báo cáo Bộ GDĐT và thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, các phương tiện thông tin đại chúng trước ít nhất 3 năm .
Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, quy định này để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh đã có định hướng vào các trường ĐH, CĐ ngay từ năm đầu THPT
Có kết quả thi mới xây dựng tiêu chí đầu vào
Theo Quy định về xây dựng điểm trúng tuyển, ngay sau khi hoàn thành việc chấm thi, trường được giao nhiệm vụ chủ trì cụm thi ghi kết quả thi gửi về Bộ GD-ĐT.
Căn cứ kết quả thi của thí sinh trên toàn quốc, Bộ GDĐT sẽ xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xây dựng phương án xét tuyển vào học ĐH, CĐ;
Các trường ĐH, CĐ đóng trên địa bàn các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây nam bộ, được xét tuyển những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm liên tục và tốt nghiệp THPT tại các tỉnh thuộc khu vực này với kết quả thi (tổng điểm 3 môn thi của tổ hợp dùng để xét tuyển) thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 1,0 điểm (theo thang điểm 10) và phải học bổ sung kiến thức 01 học kỳ trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung kiến thức do Hiệu trưởng các trường quy định.
Similar topics
» Tuyển sinh Cao đẳng nghề cho học sinh thi tốt nghiệp cấp 3 nhưng chưa được công nhận tốt nghiệp
» Đại học được tự quyết định chỉ tiêu tuyển sinh
» Tuyển sinh MBA Hoa Kỳ được Bộ GD&ĐT công nhận văn bằng
» Tuyển sinh MBA Hoa Kỳ được Bộ GD&ĐT công nhận văn bằng
» Tuyển sinh MBA Hoa Kỳ được Bộ GD&ĐT công nhận văn bằng
» Đại học được tự quyết định chỉ tiêu tuyển sinh
» Tuyển sinh MBA Hoa Kỳ được Bộ GD&ĐT công nhận văn bằng
» Tuyển sinh MBA Hoa Kỳ được Bộ GD&ĐT công nhận văn bằng
» Tuyển sinh MBA Hoa Kỳ được Bộ GD&ĐT công nhận văn bằng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết