Quản lý bán hàng trong kinh doanh hiện nay

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Quản lý bán hàng trong kinh doanh hiện nay Empty Quản lý bán hàng trong kinh doanh hiện nay

Bài gửi by phungbatoan 8/6/2015, 16:27

Trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp có rất nhiều giai đoạn và mỗi giai đoạn đều ảnh hưởng tới doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp như: khâu sản xuất, khâu phân phối, khâu nhập xuất sản phẩm, kế toán, vận chuyển, tìm kiếm khách hàng, tư vấn, chăm sóc,…. Tất cả các quy trình này đều phải được một quy trình quản lý bán hàng chính xác nhất.
Người quản lý bán hàng có thể là chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý. Vậy công việc chủ yếu của họ là gì?
-          Tổ chức lực lượng bán hàng: tổ chức theo địa bàn, sản phẩm, theo khách hàng.
-          Lập kế hoạch bán hàng: dự bán số lượng bán hàng, mục tiêu và kế hoạch, truyền đạt cho nhân viên và báo cáo cấp trên.
-          Quản lý đội ngủ bán hàng: quản lý hiệu quả, đánh giá nhân lực chính xác, lưu trữ và báo cáo.
-          Đào tạo, đo lường, đánh giá hiệu quả bán hàng.
Quản lý bán hàng trong kinh doanh hiện nay Quan-ly-ban-hang
Những việc này yêu cầu nhà quản lý phải có kiến thức, kỹ năng chuyên môn và sáng tạo. Hiện nay, việc quản lý được trợ giúp đáng kể từ những phần mềm quản lý bán hàng. Cụ thể, những phần mềm bán hàng này làm những công việc sau:
-           Giúp các nhà quản lý nắm bắt được tình hình nhân viên khách hàng thông qua báo cáo.
-          Thống kê số lượng sản phẩm, doanh thu trực quan rõ ràng giúp họ báo cáo lên cấp trên nhanh chóng, chính xác.
-          Đánh giá thị trường tiềm năng và thông tin khách hàng được lưu trữ.
-          Số lượng tồn kho sản phẩm được thống kê giúp việc đưa ra kế hoạch kinh doanh cho các nhân viên theo từng giai đoạn.
-          Giao diện thân thiện người dùng giúp việc đào tạo nhân viên sử dụng vào quy trình bán hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo.
Quản lý bán hàng trong kinh doanh hiện nay Quan-ly-ban-hang-voi-phan-mem-ban-hang
Có một thực tế là những quy trình quản lý bán hàng nào cũng gặp phải cần người quản lý giải quyết vì thế phải nắm vững kiến thức và quy trình của mình. Sau đây là thống kê những vấn đề thường gặp phải mà người quản lý phải nhớ và xử lý hiệu quả được tham khảo từ: vietnambiz.
-          Khoảng 2/3 nhân viên bán hàng không đạt được số lượng bán đề ra.
-          Tỷ lệ đạt được thỏa thuận của một nửa số nhân viên bán hàng không đạt quá 40%.
-          Nhân viên bán hàng tốt nhất làm việc hiệu quả gấp 250% so với những người còn lại.
-          40% nhân viên bán hàng không thể hiểu được khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.
-          Chỉ có 46% đại diện bán hàng nhận thấy rằng dự báo số lượng bán hàng của họ là chính xác.
-          Gần như ½ số đội bán hàng không có lộ trình thực hiện trước.
-          Chỉ khoảng 52% người bán hàng có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn.
-          Kết hợp Bán hàng và Marketing: tăng 25% doanh số bán hàng và tăng 15% tỷ lệ bán hàng thành công.
-          Tạo nên sự ganh đua trong việc bán hàng: Chiến lược thành công đối với hơn 39% nhân viên bán hàng hiệu quả.
-          Xây dựng chiến dịch bán hàng là một phần của chiến dịch chung của công ty có thể giúp tăng 15% doanh thu.
Kinh tế thị trường năng động luôn luôn đổi mới yêu cầu người quản lý phải thực sự trong tình trạng tiếp thu và nâng cấp bản thân. Sử dụng nhưng quy trình quản lý cộng với việc được trợ giúp từ những phần mềm bán hànghiệu quả sẽ làm cho doanh nghiệp phát triển và tăng doanh thu, lợi nhuận. Thay đổi để phát triển là kim chỉ nam làm việc trong thời đại hiện nay.

_________________
Sửa tivi | Sửa máy nước nóng | Sửa lò vi sóng tại nhà TPHCM
avatar
phungbatoan
Cấp 2
Cấp 2

Bài gửi : 89
Điểm : 3771
Like : 0
Tham gia : 03/10/2014

http://bdssaigon.net.vn/

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết