Những điều cần biết về biến tốc thủy lực

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Những điều cần biết về biến tốc thủy lực Empty Những điều cần biết về biến tốc thủy lực

Bài gửi by xuanthuong 7/7/2016, 18:09

Được xem là biến mô nằm ở giữa động cơ và hộp số có chức năng truyền lực từ động cơ sang hộp số, đặc điểm của loại động cơ này là không truyền lực trực tiếp qua các cơ cấu cơ khí mà bằng dầu thủy lực.
Tìm hiểu thêm về dòng xe bán tải isuzu dmax giá rẻ nhất tại Hà Nội.
Hay nói cách khác, biến mô dùng để nối “mềm” và truyền công suất từ trục chủ động sang trục bị động nhờ chất lỏng có biến đổi mômen và thay đổi số vòng quay của trục bị động so với trục chủ động. Nhiều người sẽ thắc mắc không biết làm thế nào để có thể truyền lực được. Rất đơn giản nếu bạn thử tưởng tượng biến mô là bộ phận ứng dụng nguyên lý khớp ly hợp thủy lực.

Những điều cần biết về biến tốc thủy lực Isuzu-D-Max-X-Runner
Isuzu dmax dòng xe thịnh hành trên thị trường Việt

Nói một cách đơn giản, nguyên lý này tương tự như là đặt đối mặt hai cánh quạt lại với nhau. Nếu ta bật công tắc một chiếc quạt, thì chiếc còn lại cũng quay theo. Để có được điều đó là do không khí đã truyền lực từ chiếc quạt này sang chiếc quạt khác.
Với phương pháp tương tự như vậy, trong cái hộp được đóng kín, thay cho không khí, người ta cho dầu vào bên trong, và thông qua dầu lực được truyền dẫn nhờ vào tính truyền dẫn của khớp ly hợp thủy lực. Trong biến mô, người ta đặt hai bánh cánh đối mặt với nhau trong một hộp chứa đầy dầu.
Các bộ phận chính cấu thành nên biến mô của xe chuyen dung gia re là: Cánh bơm, tuabin, stato và vỏ biến mô. Vỏ biến mô là bộ phận bao lấy biến mô, dầu sẽ được chứa và tuần hoàn trong đó. Tại vỏ biến mô có một ống lót cam gắn với bánh đà động cơ, giúp cho biến mô chuyển động cùng với động cơ.

Những điều cần biết về biến tốc thủy lực Isuzu%2Bdmax
Chăm sóc chiếc xe là nghĩa vụ và trách nhiệm của bạn

Biến mô có chức năng làm tăng momen lên nhiều lần. Khi xe chịu tải, bên trong biến mô lực mômen do đầu trục ra lớn hơn lực truyền từ cánh bơm do bánh stato sản sinh lực mômen phản hồi lớn.
Khi xe hoạt động dầu sẽ chảy qua đường dẫn dầu của khung dẫn, sau đó chảy qua cánh bơm của biến mô. Do cánh bơm và động cơ làm việc cùng nhau, nên dầu chảy vào cánh bơm sẽ bị đẩy ra ngoài nhờ lực ly tâm. Sau khi chảy từ cánh bơm ra, dầu sẽ chảy sang tuabin và tuabin quay. Dầu chảy từ tuabin sẽ bị đổi dòng chảy ở bánh stato đang đứng yên rồi quay trở lại bánh bơm và tiếp tục tuần hoàn.
Cứ như vậy biến tốc thủy lực hoạt động cùng với các động cơ khác của xe làm nên bộ máy hoàn thiện cho xe tai isuzu 5 tan.

_________________
Thế giới đồ chơi an toàn cho bé - Đồ chơi trẻ em an toàn - Subin.vn
avatar
xuanthuong
Cấp 3
Cấp 3

Bài gửi : 157
Điểm : 3787
Like : 0
Tham gia : 30/03/2015

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết